คาร์เมโล่ แอนโธนี่ รอยสักนี้เพื่อจุดเริ่มต้น


คาร์เมโล่ แอนโธนี่ หรือในวงการบาสเกตบอลเอ็นบีเอเรียกันสั้น ๆ ว่า เมโล เป็นนักการบาสเกตบอลที่มีความสามารถในการเข้าบุกเพื่อทำแต้มได้ในหลายรูปแบบ พร้อมทั้งยังเป็นผู้เล่นคนสำคัญ ที่สามารถทำแต้มใด้สูงในการแข่งขันแต่ละเกมส์อีกด้วย และด้วยการเล่นที่สามารถทำแต้มได้อย่างมากมาย จึงทำให้ได้รับโอกาสติดทีมชุดออลสตาร์ถึง 6 ครั้ง และได้ถูกเลือกให้เข้าร่วมทีมชาติสหรัฐอเมริกาลุยศึกบาสเกตบอลโอลิมปิกฤดูร้อนที่กรุงปักกิ่งปี 2008 ประเทศจีนอีกด้วย

มหาวิทยาลัย Syracuse Orange เป็นมหาวิทยาลัยที่เมโลได้ลงเล่นบาสเกตบอลในระดับมหาวิทยาลัยนานาชาติเป็นครั้งแรก และได้นำทัพตลุยยัดห่วงจนสามารถคว้าแชมป์รายการแข่งขันนี้ ที่ในปัจจุบันเรียกว่า NCAA มาครองได้ในปี 2003 พร้อมทั้งยังได้ตำแหน่งผู้เล่นยออดเยี่ยมอีกด้วย ก่อนที่จะถูกเลือกเป็นคนที่ 3ในการดราฟท์ตัวผู้เล่นเข้าสู่ศึกเอ็นบีเอโดยทีมเดนเวอร์ นักเก็ตส์ ซึ่งเป็นปีเดียวกันกับ เลบรอน เจมส์ ที่ถูกเลือกเข้าทีมคลีฟแลนด์ ในปี 2003

รอยสักสำหรับ เมโลนั้นเป็นเหมือนกับส่วนหนึ่งของร่างกายที่จำเป็นต้องมีสลักติดตัวไว้ เพราะว่ามันเป็นเหมือนกับการเพิ่มพลังที่ทำให้จิตใจมีความแข็งแกร่งมากขึ้น และทำให้ไม่ยอมแพ้ต่ออุปสรรคนานานับประการ อีกทั้งในเวลาที่รู้สึกหมดกำลังใจรอยสักจะปลุกให้เขาลุกขึ้นกลับมาอีกครั้ง โดยรอยสักที่เมโลชอบมากที่สุดในตัวคือรอยสักที่มีรูป WB ล้อมด้วยกรอบสามเหลี่ยมมีลักษณะคล้ายกับโลโก้วอร์เดอร์ บราเดอร์บนไหล่ซ้าย ซึ่งเป็นอักษรย่อของคำที่มีความหมายว่า West Baltimore หรือนัยอีกนัยยะหนึ่งคือชื่อสถานที่ตั้งของบ้านเกิด ที่เมโลได้เริ่มต้นการเล่นบาสเกตบอลที่นั่น และทุกครั้งที่เจอสถานการณ์ยากลำบาก เมโลจะใช้จุดเริ่มต้นที่สถิตย์ไว้ที่ไหล่ซ้ายจุดนั้นผลักดันตัวเขาให้กลับมาอยู่ในเส้นทางอีกครั้งเพื่อก้าวต่อไป อีกทั้งนอกจากจะเป็นจุดเริ่มต้นของการเล่นบาสเกตบอลแล้ว ยังคงเป็นจุดเริ่มต้นในการใช้ชีวิตในช่วงเวลาที่ต้องฝ่าฟันของเมโลในทุก ๆ ด้านอีกด้วย

และด้วยความหมายที่เป็นแรงผลักดันในชีวิต ที่ไม่เคยคิดย่อท้อต่อสถานการณ์ยากลำบาก จึงทำให้เมโลสามารถก้าวขึ้นมาเป็นนักบาสเกตบอลที่มีอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์เอ็นบีเออันดับที่ 2 ที่สามารถยัดห่วงทำแต้มได้มากกว่า 30 คะแนนในหนึ่งเกมส์ จากการเล่นมาเพียง 6 เกมส์เท่านั้น โดยอันดับที่หนึ่งเป็นของโคบี้ ไบรอัน ที่ในเวลานั้นมีอายุเพียงแค่ 19 ปี 151 วัน ซึ่งหลังจากนั้นได้กลายมาเป็นนักบาสเกตบอลชื่อดั งและเป็นตำนานสำหรับวงการบาสเกตบอลเอ็นบีเอในเวลาต่อมา