ลอริส คาริอุส รอยสักแห่งความเชื่อ

ในศึกชิงชนะเลิศยูฟ่าแชมป์เปี้ยนลีกปี 2018 ไม่มีใครที่ไม่รู้จักนายทวารจากทีมหงส์แดงลิเวอร์พูลผู้นี้ หลังจากพลาดท่าทำให้ทีมพ่ายแพ้ต่อเรอัล มาดริด ไปถึง 3 ประตูต่อ 1 ถึงแม้จะพ่ายแพ้ในนัดชิงชนะเลิศด้วยการตัดสินใจอันผิดพลาดของตัวเองในวันนั้น ก็ไม่ได้หมายความว่าจะกลับมาเป็นผู้รักษาประตูที่ดีอีกในอนาคตไม่ได้ เหมือนความหมายของรอยสักที่บริเวณขาที่มีคำว่า “I have Kept the fait” ที่หมายความว่า “ฉันจะรักษามันด้วยความเชื่อ”

ลอริส คาริอุส นายทวารประตูสัญชาติเยอรมัน ผู้มีประสบการณ์มากมายมาตั้งแค่ในวัยเด็ก โดยผ่านการฝึกมาจากสโมสรชั้นนำมาถึง 5 สโมสรก่อนที่จะก้าวเข้ามาเป็นนักฟุตบอลอาชีพกับทีม ไมนซ์05 โดยได้เป็นตัวจริงตั้งแต่อายุ 19 ปี และได้ถูกโหวตให้เป็นผู้รักษาประตูที่ดี่ที่สุดอันดับ 3 ของลีก พร้อมทั้งได้เป็นตัวจริงให้ทีมชาติเยอรมันมาถึง 6 รุ่น เหลือเพียงทีมชาติชุดใหญ่เท่านั้นที่เป็นเป้าหมายอันสูงสุดที่ยังไปไม่ถึง นอกจากนี้ ลอริส คาริอุส ยังมีอาชีพเสริมเป็นนายแบบแฟชั่นและได้ถูกเชิญไปงานเลี้ยงที่บ้านของ จัสติน บีเบอร์ ซึ่งเมื่อจัสตินได้เห็นรอยสักที่หน้าอกของ คาริอุส จึงรู้สึกประทับใจ และได้ปรึกษาคุยเรื่องการสักกับคาริอุสเป็นการส่วนตัว

รอยสักที่เป็นศิลปะบนเรื่องร่างของ ลอริส คาริอุส ได้พูดถึงเรื่องราวของเกียรติยศความสวยงามและการหวนคืนโดยการใช้สัญลักษณ์ของเพรชเปรียบเสมือนเกียรติยศ ดอกกุหลาบแทนเรื่องราวอันสวยงามที่ผ่านมา และนกนางแอ่นที่แสดงถึงการหวนคืนของชีวิต พร้อมกับมีคำว่า “Dream Chaser” ที่แปลว่าการออกล่าความฝัน ซึ่งเมื่อนำมารวมกันทั้งหมดจะมีความหมายโดยรวมที่หมายถึงการออกล่าความฝันเพื่อเกียรติยศที่สวยงามก่อนที่จะหวนกลับคืนสู่จุดเริ่มต้น เป็นรอยสักที่ทำให้ คาริอุส คำนึงถึงเสมอว่า “ทุกสิ่งอาจเปลี่ยนแปลงพวกเรา แต่ทุกอย่างนั้นเริ่มต้นและจบลงที่ครอบครัว” นอกจากนี้ที่หัวไหล่ด้านซ้ายยังมีรูปของพระแม่มารีและสรวงสวรรค์เป็นสิ่งที่ คาริอุส เคารพนับถือและมีความเชื่อว่าพระองค์ได้สถิตอยู่ข้างกายเขาเสมอไม่ว่าจะอยู่ในเวลาใหนก็ตาม พร้อมทั้งมีคำที่เป็นภาษาฝรั่งเศสที่มีข้อความว่า “toujours dans mon coeur”  อยู่ใต้หน้าอกที่หมายถึงว่า “อยู่ในหัวใจของฉันเสมอ”  อีกทั้งที่แขนตรงข้อมือขวาของ คาริอุส ยังมีรูปถุงมือมิกกี้เมาส์ซึ่งเป็นตัวการ์ตูนที่ตนเองชื่นชอบในวัยเด็กและเป็นตัวแทนของความฝันในวัยเด็กของตัวเองที่ได้พาก้าวมาถึงในวันนี้

“I have Kept the fait”  เป็นรอยสักที่น่องด้านซ้ายที่สักหลังจากที่ได้ย้ายมาอยู่กับทีมลิเวอร์พูล โดยหมายความว่าฉันจะรักษามันด้วยความเชื่อ ในวิกฤติชีวิตแบบนี้หวังว่ารอยสักที่อยู่บนตัวของ ลอริส คาริอุส จะเป็นแรงผลักดันทำให้สามารถก้าวข้ามผ่านสิ่งที่ผิดพลาดในอดีตด้วยความเชื่อกลับมาเป็นผู้รักษาประตูที่ดีได้อีกครั้งในอนาคต