สตีเวน อดัมส์ เซ็นเตอร์ร่างยักษ์จากทีมเทพเจ้าสายฟ้าผู้มีรอยสักจากดินแดนนิวซีแลนด์

สถิติการบล็อคกว่า 350 ครั้ง สถิติการทำแต้มอีกกว่า 3,000 แต้ม สถิติทั้งสองอย่างเมื่อนำมารวมกัน จะกลายเป็น สถิติการเล่นของผู้เล่นตำแหน่งเซ็นเตอร์จากทีมโอกลาโฮม่า ซิตี้ธันเดอร์ ผู้ซึ่งเป็นผู้เล่นที่กองเชียร์ของทีมชื่นชอบมากที่สุด โดยผู้เล่นตำแหน่งเซ็นเตอร์รายนี้มีชื่อว่า สตีเวน อดัมส์ เป็นผู้เล่นรายที่สามของทีมที่สามารถสร้างประวัติศาสตร์การบล็อก และการทำแต้มได้สูงที่สุดในทีม

สตีเวน อดัมส์ หรือในชื่อเต็มเรียกว่า สตีเฟน ฟูนาคิ อดัมส์ เป็นชื่อเต็มที่ถูกตั้งขึ้นในประเทศนิวซีแลนด์ที่ซึ่งเป็นบ้านเกิดของตัวเขา พร้อมทั้งยังคงเป็นนักบาสเกตบอลที่มีสัญชาตินิวซีแลนด์ตามถิ่นเกิดอีกด้วย โดยเจ้าตัวได้เริ่มเล่นบาสเกตบอลในสมัยเรียนมัธยมที่ Wellington Saints ประเทศบ้านเกิด ก่อนที่จะตัดสินใจย้ายมาอาศัยอยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาในปี 2012 และได้ลงเล่นให้กับทีมมหาวิทยาลัย Pittsburgh ในปี 2013 และในปีเดียวกันนั้นเอง เขาก็ได้ถูกเลือกเป็นคนที่ 12 จากการดราฟท์ตัวเข้าสู่วงการบาสเกตบอลเอ็นบีเอ โดยทีมที่มีชื่อว่า โอกลาโฮม่า ซิตี้ธันเดอร์ ที่ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นในการสร้างตำนานที่น่าจดจำ

สำหรับเรื่องรอยสักที่ได้ถูกสลักจารึกไว้บนตัวของเขานั้น เป็นเรื่องของวัฒนธรรมในประเทศบ้านเกิดที่ได้ถูกสืบทอดกันมาอย่างช้านาน โดยรอยสักของเขานั้นมีชื่อเรียกว่า Funaki ซึ่งเป็นชื่อประจำตระกูลของเขาพร้อมทั้งยังเป็นชื่อที่ถูกเขียนไว้ในชื่อจริงอีกด้วย และนอกจากจะมีชื่อที่เรียกว่าฟูนาคิแล้ว รอยสักนั้นยังเป็นเครื่องหมายของนักรบประจำตระกูลที่มีรูปแบบไม่ซ้ำกัน ในแต่ละตระกูลของนิวซีแลนด์ เพื่อเป็นเครื่องหมายและเป็นเกียรติยศ สำหรับผู้ที่ได้รับตำแหน่งนักรบ ให้มีความน่าเกรงขรามและความแข็งแกร่ง ที่ใครเห็นแล้วจะต้องเคารพ อีกทั้งยังเป็นค่านิยมประเพณีของผู้คนในประเทศนิวซีแลนด์ ที่จำเป็นต้องสักตราหรือสัญลักษณ์ลวดลาย ที่แสดงถึงความเป็นเอกลักษณ์ตามแต่ละท้องเรื่องราวของต้นกำเนิด ที่ได้เป็นจุดเริ่มต้นของตระกูลนั้น ๆ ให้ลูกหลานได้รับรู้ถึงเกียรติประวัติความเป็นมาอันยาวนาน

หลังจากที่ สตีเวน อดัมส์ ได้เข้าสู่เส้นทางศึกเกมส์ยัดห่วงเอ็นบีเอในปี 2013 จากการเลือกของทีมโอกลาโฮมา ซิตี้ธันเดอร์เป็นทีมแรกแล้ว ยังไม่เคยเทรดหรือได้เปลี่ยนทีมไปจากทีมนี้เลยจนถึงปัจจุบัน จึงทำให้เป็นผู้เล่นที่มีผู้ชมในทีมต้นสังกัดได้รักและชื่นชมเป็นอย่างมาก เหมือนกับได้เป็นรอยสักแห่งรากเหง้าประวัติศาสตร์และสัญลักษณ์ของทีมโอกลาโฮมา ที่ฝังรากลึกลงไปให้ตั้งมั่นอยู่อย่างขาดไม่ได้ เพื่อแสดงถึงความแข็งแกร่งอันน่าเกรงขามที่มาจากดินแดนนิวซีแลนด์อันไกลโพ้น