อารอน แรมซีย์ กับรอยสักแห่งความศักดิ์สิทธิ์

รอยสักกับนักกีฬาฟุตบอลเป็นเหมือนสิ่งที่เกิดมาคู่กัน นักกีฬาโดยส่วนใหญ่ที่เป็นนักฟุตบอลอาชีพมักจะมีรอยสักที่เป็นศิลปะเฉพาะแบบที่สำคัญของแต่ละบุคคล เพื่อเอาไว้เล่าเรื่องราวที่น่าประทับใจ หรือเก็บเป็นความทรงจำที่เป็นสัญลักษณ์ไว้ให้ติดอยู่กับตัว รวมไปถึงการได้แสดงออกถึงตัวตนในแบบที่ไม่เหมือนใครด้วยศิลปะรอยสักที่น่าจดจำ

อารอน แรมซีย์ นักเตะตัวเก่งจากทีมอาร์เซนอลแห่งเวทีพรีเมียร์ลีก เป็นนักเตะที่มีฝีมือและทักษะที่ไม่ธรรมดา โดยเป็นกองกลางซึ่งสามารถยิงได้สูงสุดต่อเนื่องถึง 13 ประตู จากการแข่งขัน 19 นัด ก่อนที่จะเกิดอุบัติเหตุขาหักในการพบกับทีม สโต๊ค ในปี 2010 และเป็นอุบัติเหตุที่ได้รับอาการบาดเจ็บอย่างหนักที่สุดในชีวิต โดยที่อาจจะไม่สามารถมีโอกาสกลับมาลงสนามเล่นฟุตบอลได้อีกครั้ง

ในระหว่างที่เข้ารับการรักษาอาการบาดเจ็บอย่างหนักที่บริเวณขาซ้าย อารอน แรมซีย์ ได้แรงบันดาลใจจากการอธิษฐานภาวนาต่อสิ่งที่ตนเองศรัทธา จึงได้ตัดสินใจไปสักรอยสักภาพของสวงสวรรค์พร้อมกับภาพนักบุญไมเคิล หรือ มีคาแอล เป็นรอยสักที่ได้สักสถิตย์ไว้ตรงบริเวณขาที่ได้รับการรักษา เนื่องจากต้องการให้ปกป้องขาของตนเองจากอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นได้อีกในอนาคต รวมถึงทำให้มีความเชื่อมันว่าจะสามารกลับมาโลดแล่นบนผืนหญ้าได้อีกครั้ง จนกระทั่งในปี 2011 คำอธิษฐานเริ่มบังเกิดผล อารอน แรมซีย์ ได้กลับมามีชื่อเป็นตัวสำรองให้กับทีมอาร์เซนอลอีกครั้งในการไปเยือนทีม เอฟเวอร์ตัน ที่ถิ่นกูดิสันพาร์ค ก่อนที่จะแพ้ไปด้วยสกอร์ 0-3 หลังจากนั้น อารอน แรมซีย์ สามารถพิสูจน์ตัวเองจนได้รับความเชื่อถือ และเชื่อใจให้กลับมาลงเล่นเป็นตัวจริงในเกมส์รอบรองชนะเลิศของศึกเอฟเอคัพ ซึ่งเป็นฝ่ายทีม อาร์เซนอล ที่ได้รับชัยชนะเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศจากการดวลจุดโทษ ต่อมาในนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลเอฟเอคัพ อารอน แรมซีย์ ยังคงได้รับความไว้วางใจให้ลงเล่นเป็นตัวจริงในการพบกับทีมฮัลล์ซิตี้ และด้วยความสามารถหรือปาฏิหาริย์ในเกมส์นั้น อารอน แรมซีย์ ได้เป็นผู้ซัดประตูชัยให้กับทีม อาร์เซนอล ได้รับชัยชนะในนัดชิงชนะเลิศของช่วงต่อเวลาพิเศษในนาทีที่ 109 ทำให้ทีมอาเซนอลชนะไปด้วยสกอร์ 3-2 และได้รับรางวัลชนะเลิศเป็นสมัยที่ 11 มากที่สุดเทียบเท่ากับทีมแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด

สิ่งที่เกิดขึ้นกับ อารอน แรมซีย์ เหมือนกับเรื่องราวปาฏิหาริย์ในนิยาย ที่หายจากอาการบาดเจ็บที่ไม่รู้ว่าจะสามารถกลับมาเล่นได้อย่างเดิมหรือเปล่า แต่คำตอบที่เกิดขึ้นในการลงเป็นตัวจริง และได้พิชิตชัยชนะเหนือฮัลล์ซิตี้ในรอบชิงชนะเลิศ พร้อมทั้งเป็นคนทำประตูให้ทีมได้รับชัยชนะ แสดงให้เห็นถึงคำตอบของคำถามที่เกิดขึ้นระหว่างรักษาตัวได้เป็นอย่างดี พร้อมทั้งพิสูจน์ให้รู้ว่าทักษะที่ถูกฝังอยู่ในตัวยังคงสามารถกลับมาโลดแล่นบนผืนหญ้าในระดับโลกได้อีกครั้ง หรือในความเป็นจริงทั้งหมดอาจจะเป็นเพราะว่าคำภาวนาและนักบุญไมเคิล ที่อยู่ในรอยสักซึ่งได้สถิตอยู่กับ อารอน แรมซีย์ ที่ขาซ้ายจึงทำให้เขากลับมาได้ในวันนี้