เจสัน วิลเลี่ยมส์ ยอดการ์ดจ่ายมือพระกาฬกับรอยสักแห่งตัวตน


หากลองย้อนกลับไปสู่ในยุค 90 นักบาสเกตบอลที่มีรูปแบบการจ่ายบอลและการเล่นด้วยเทคนิคแพรวพราว ที่ไม่เหมือนใครอันดับต้น ๆ ในสมัยนั้น สำหรับความทรงจำของคอบาสเกตบอลแล้ว คงหนีไม่พ้นยอดการ์ดจ่ายที่มีฉายาว่า White Chocolate ซึ่งแปลเป็นไทยว่าขนมช็อคโกแลตสีขาว หรือในชื่อเต็มของเขาว่า เจสัน วิลเลี่ยมส์ นักบาสเกตบอลเอนบีเอคนเก่ง ของทีมซาคราแมนโตคิงส์ โดยฉายาที่ได้ถูกตั้งขึ้นนั้น เป็นการเปรียบเทียบตัวตนของเขา ที่มีรูปลักษณะผิวขาวโดดเด่นหนึ่งเดียวในทีม ที่ได้ยืนเล่นเป็นตัวจริง ตัวหลัก อยู่ท่ามกลางทีมที่มีแต่ผู้เล่นที่มีรูปลักษณะผิวสีทั้งหมด พร้อมทั้งยังเป็นนักบาสเกตบอลที่มีลีลาการเล่นที่โดนเด่นไม่เหมือนใครในทีมอีกด้วย

ปีที่ เจสัน วิลเลี่ยมส์ มีความโดดเด่นจนเป็นที่นิยมของวัยรุ่นในยุคนั้นเป็นอย่างมากคือปี 1999-2007 โดยในช่วงปีนั้นการเล่นบาสเกตบอลในศึกเอ็นบีเอเป็นปีที่มีรูปแบบการเล่นเพื่อแสดงความเป็นตัวตนของตนเองให้ออกมามากที่สุด จึงทำให้เจสันได้มีโอกาสได้แสดงทักษะการจ่ายบอลในแบบที่ไม่เหมือนใคร จนสามารถพูดได้ว่าหาใครมาเปรียบการส่งในรูปแบบเหล่านี้ได้ยาก เพราะนอกจากการจ่ายบอลในแต่ละครั้งเป็นการจ่ายบอลที่ไม่สามารถคาดเดาทิศทางการจ่ายบอลที่แน่นอนได้แล้ว ยังไม่สามารถที่จะคาดเดาการเคลื่อนไหวของผู้ส่งบอลได้อีกด้วย จึงทำให้กลายเป็นทักษะอันโด่งดังที่ทุกคนชื่นชมและคอยเฝ้าติดตาม

นอกจาก เจสัน วิลเลี่ยมส์ จะมีฉายาว่า White Chocolate แล้วยังได้เพิ่มรอยสักที่มีความหมายคล้ายคลึงกันลงบนร่างกายอีกด้วย โดยได้ทำการสลักแบ่งลงที่มือทั้งสองข้าง ข้างหนึ่งสลักจารึกคำว่า WHITE อีกข้างหนึ่งสลักจารึกคำว่า BOY และเมื่อได้นำคำสองคำมารวมกันแล้วจะได้คำว่า WHITE BOY ซึ่งมีความหมายว่าเด็กผู้ชายผิวขาว ดังนั้นทั้งฉายาและความหมายของรอยสักนั้นมีลักษณะความหมายที่คล้ายคลึงกัน แต่ในส่วนลึกของความหมายที่แท้จริงแล้วมีข้อที่แตกต่างกัน เพราะว่าในความหมายของรอยสักที่ได้สลักคำว่า WHITE BOY นั้นเป็นรอยสักที่แสดงให้เห็นถึงตัวตนของตัวเขา ว่าภายในตัวเขายังคงเปรียบเสมือนเด็กน้อยที่กำลังคึกคักอยู่เสมอ

และหากใครที่ต้องการชื่นชมฝีมือทักษะการจ่ายบอล ที่มีรูปแบบแปลกประหลาดพิสดารไม่เหมือนใครแล้วล่ะก็ สามารถหารับชมการ์ดจ่ายผู้โด่งดังในอดีตรายนี้ ได้ตามช่องทางออนไลน์เกี่ยวกับบาสเกตบอล ที่มีอยู่มากมายหลายช่องทาง แล้วจะทำให้ทุกคนเข้าใจว่า การ์ดจ่ายยอดนิยมอันดับหนึ่ง ของผู้ที่ชื่นชมบาสเกตบอลในสมัยยุค 90 นั้น มีความยอดเยี่ยมเช่นไร