ดีน เฮนเดอร์สัน (Dean Henderson) ดาวเด่นซุปเปอร์เซฟดวงใหม่ของทีมปีศาจแดง

ดีน เฮนเดอร์สัน (Dean Henderson) ได้กลายเป็นดาวรุ่งอีกดวงหนึ่งของวงการฟุตบอล โดยเฉพาะที่น่าทึ่งที่สุดคือการได้เข้าเซ็นสัญญากับทางสโมสรทีม ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดไปเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2020 นี้ แล้วยังเป็นสัญญาระยะยาวอีกด้วย นั่นเป็นเพราะรูปแบบการรักษาประตูที่เป็นมืออาชีพ การันตีได้จากรางวัลล่าสุดอย่าง รางวัลถุงมือทองคำและรางวัลที่เคยได้รับ คือ ดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปีเมื่อตอนที่อยู่สังกัดทีมเชฟฟิลด์

ถึงแม้ว่า ดีน เฮนเดอร์สัน จะอายุยังน้อยแต่ระดับฝีมือนั้นสามารถเทียบชั้นกับรุ่นพี่ได้อย่างแน่นอน เพราะอย่างน้อยเขาได้โอกาสที่ดีที่จะสามารถพิสูจน์ฝีมือตัวเองได้ในสนามพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลต่อไป เพื่อแก้ไขสถานการณ์ให้กับทีมปีศาจแดง แมนยูฯ เพราะการแก้เกมการเล่นและการเปลี่ยนผู้เล่นในวงการฟุตบอลถือเป็นเรื่องปกติ ทุกการเปลี่ยนแปลงมักจะสร้างดาวเด่นดวงใหม่อยู่เสมอ

ดีน เฮนเดอร์สัน สามารถเป็นคำตอบที่ดีของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดได้หรือไม่?

ในการเซ็นสัญญาระยะยาวให้กับนักกีฬาฟุตบอลอย่างทีมยักษ์ใหญ่แบบทีม แมนยูฯ หมายถึง ต้องมีความเชื่อมั่นในตัวนักเตะอย่างมาก เชื่อมั่นในฝีมือ โดยต้องมีผลงานเป็นที่ประจักษ์ต่อสายตากุนซืออย่าง อูเลอ กึนนาร์ ซูลชาร์ (Ole Gunnar Solskjær) ซึ่งเขาก็มีความยินดีในการต้อนรับ ดีน เฮนเดอร์สันเนื่องจากเชื่อมั่นในประสบการณ์ที่ได้สั่งสมมานานกับเชฟฟิลย์ ยูไนเต็ด จึงสามารถก้าวขึ้นสู่นักฟุตบอลอาชีพได้อย่างเต็มตัวกับทีมชุดใหญ่

ดีน เฮนเดอร์สัน ก็ได้มากับความเชื่อมั่นในตัวเองอย่างเต็มเปี่ยม เพราะว่าตัวเขาเองจะมีความพยายามและพัฒนาตัวเองมากขึ้น เพื่อให้สมกับความไว้วางใจที่ทีมแมนยูฯ มีให้ แน่นอนว่าดาวซุปเปอร์เซฟดวงใหม่นี้จะสามารถเข้ามาผลักดันทีมให้ก้าวขึ้นมาเป็นตัวเต็งในตำแหน่งแชมป์พรีเมียร์ลีกอีกครั้ง อย่างน้อยก็ช่วยกระตุ้นความสามารถของ ดาบิด เด เคอา(David de Gea) ผู้รักษาประตูที่ยังคงมีระยะเวลาของสัญญาเหลืออยู่ ให้ฮึกเหิมและทำหน้าที่ได้ดีอีกครั้ง

การเปลี่ยนแปลงของทีมปีศาจแดง แมนยูฯ จะมีโอกาสคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกในอนาคตอันใกล้ได้ไหม?

ทุกผลลัพธ์จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงขึ้นอย่างแน่นอน ไม่ว่าการเปลี่ยนแปลงนั้นจะไปในทางที่ดีขึ้นได้หรือไม่ก็ตาม กรณีของการจัดการและการวางแผนเกมการเล่นของแมนยูฯในฤดูกาลต่อไปก็เช่นกัน เพราะการพัฒนาฟอร์มการเล่นที่มีแนวโน้มว่าดีขึ้นเรื่อย ๆ โดยอาศัยแรงกระตุ้นจากนักกีฬาในทีม อย่างเช่น บรูโน่ แฟร์นันด์ส (Bruno Fernandes) เข้ามาอยู่กับทีม แล้วคอยกระตุ้นเพื่อนร่วมทีมได้เป็นอย่างดี และมีสไตล์การเล่นแบบมีทักษะการครองบอลได้เยี่ยมยอด เปิดบอลแม่น ให้กับเพื่อนร่วมทีมได้สามารถเล่นต่อเกมได้ดี ในส่วนของการเริ่มฤดูกาลใหม่ ถือว่าทำได้ดีขึ้น ถึงแม้จะเสมอกับทีมเจ้าบ้านเชลซีก็ตาม แต่ก็มีโอกาสยิงประตูหลายครั้ง โอกาสทวงคืนตำแหน่งแชมป์ยังไม่มืดมนแน่นอน