ติโม แวร์เนอร์ ว่าที่กองหน้า ค่าตัวแพง แห่งบุนเดสลีกาคนต่อไป

ณ เวลาในเวทีบุนเดสลีกา เยอรมันคงไม่มีใครจะร้อนแรงเท่ากับเขาคนนี้ ฤดูกาลนี้ติโม แวร์เนอร์ ยิงประตูในลีกให้ต้นสังกัด อาร์เบ ไลป์ซิก ไปแล้วถึง 20 ประตู เป็นรองเพียงแค่โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กองหน้าระดับโลกของบาเยิร์นมิวนิคเท่านั้น แต่เขายังพิเศษกว่าดาวยิงเสือใต้อยู่นิดหน่อยคือพ่วงสถิติแอสซิสต์ อีก 6 ลูก และที่สำคัญ แวร์เนอร์อายุเพียงแค่ 23 ปีเท่านั้นเอง

แวร์เนอร์เป็นเด็กปั้นของเฟาเอฟเบ สตุ๊ทการ์ท เขาเริ่มลงเล่นในทีมชุดใหญ่ให้กับทีมม้าขาวตั้งแต่ยังไม่จบไฮสคูลด้วยซ้ำ เพราะเขาลงสนามในบุนเดสลีกาตั้งแต่อายุเพียง 17 ปี ในวัยเด็กขนาดนั้นถ้าเป็นคนอื่น ๆ คงจะอยู่ในช่วงสร้างประสบการณ์ ลงสนามบ้างเล็ก ๆ น้อย ๆ แต่แวร์เนอร์ลงเล่นให้กับสตุ๊ทการ์ทไปถึง 34 นัดรวมทุกรายการ พร้อมกับการเรียนไฮสคูลปีสุดท้ายของเขา และเขาก็เป็นตัวหลักให้กับทีมม้าขาว ตลอด 3 ฤดูกาล เขาลงสนามไปถึง 103 นัด ยิงไป 14 ประตู จนกระทั่งสตุ๊ตการ์ทตกชั้นในปี 2016 จึงเป็นทีมน้องใหม่ไฟแรงอย่างไลป์ซิก ดึงเขามาร่วมทีมด้วยค่าตัว 10 ล้านยูโร ซึ่งถึงขณะนี้เห็นได้ชัดว่ามันถูกยังกับได้เปล่าเลย

สิ่งที่ไลป์ซิกทำหลังจากได้ตัวเขามานั้น ทำให้เป็นเหมือนการใช้งานแวร์เนอร์ของสตุ๊ตการ์ท ใช้เขาเหมือนไม่ได้เปิดคู่มืออ่าน เพราะที่สตุ๊ตการ์ท ตำแหน่งของเขาคือปีก แต่ที่ไลป์ซิกเขาถูกดันขึ้นไปเล่นในตำแหน่งกองหน้า และผลลัพธ์ของมันก็ชัดเจน เพียงฤดูกาลแรกกับไลป์ซิก เขาทำประตูไปถึง 21 ลูกซึ่งมากกว่าที่ทำได้ตลอด 3 ปีกับทีมเก่าเลยด้วยซ้ำ และด้วยความที่เข้าเป็นปีกธรรมชาติมาก่อน เมื่อกลายร่างมาเป็นศูนย์หน้าสิ่งที่เขาทำได้ดีกว่ากองหน้าธรรมชาติคือการเลี้ยงบอลเพื่อสร้างจังหวะการเล่นด้วยตัวเอง เมื่อบวกกับการจบสกอร์ที่ยอดเยี่ยมด้วยเท้าทั้งสองข้าง เขาก็กลายมาเป็นกองหน้าที่อันตรายต่อแผงเกมรับคู่แข่งอย่างยิ่ง

ด้วยฟอร์มสุดฮอตของกองหน้าสัญชาติเยอรมันรายนี้ทำให้เขามีข่าวการย้ายทีมสู่ทีมใหญ่กว่าไลป์ซิกเข้ามาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ และมีการประเมินกันว่า ค่าตัวของเขาอยู่ราว ๆ 67.5 ล้านปอนด์ แต่เมื่อมองรายชื่อบรรดาทีมเศรษฐีมีเงินที่หมายปองตัวเขาแล้วนั้น มีทั้งแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล, เชลซีจากพรีเมียร์ลีก ปารีส แซงต์แชร์กแมงจากฝรั่งเศส และทีมมหาอำนาจในลีกบ้านเกิดอย่างบาเยิร์น มิวนิค แต่ละทีมล้วนแล้วแต่เงินถุงเงินถังทั้งนั้น ถ้าหากจะมีการย้ายทีมเกิดขึ้นเชื่อว่าค่าตัวของเขาคงจะสูงกว่าราคาประเมินแน่นอน เพราะเจ้าตัวก็พึ่งจะต่อสัญญากับทีม และไลป์ซิกเองก็คงจะไม่ยอมเสียผลประโยชน์แน่ ๆ เหลือแค่บรรดาเศรษฐีที่ดาหน้ากันมาแย่งลายเซ็นของเขานี่แหละ ว่าพร้อมจะทุ่มกันแค่ไหน คงต้องจับตาดูกัน ว่าตลาดซัมเมอร์นี้ จะมีดีลใหญ่ให้แฟนบอลฮือฮากันหรือเปล่า รอดูก้าวต่อไปของติโม แวร์เนอร์ ว่าเขาจะก้าวไปอยู่ที่ใด